Cập nhật vào :

Tên dự án: Đường và cầu qua sông Cổ Cò (đoạn nối tiếp đường Nguyễn Tri Phương qua khu đô thị FPT)

 Đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Sở Giao thông Vận tải

 Điều hành dự án: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông Công chính.

 Hình thức đầu tư: BT (xây dựng - chuyển giao)

Tuyến đường Nguyễn Tri Phương nối dài (Nguyễn Hữu Thọ) bắt đầu nút giao với đường Nguyễn Tri Phương (phường Thạc Gián - quận Thanh Khê) và kết thúc tại nút giao với đường Trường Sa (phường Hòa Hải - quận Ngũ Hành Sơn), với quy mô mặt cắt ngang 33m, gồm 3 làn xe mỗi bên.

Đây là tuyến giao thông quan trọng kết nối lưu thông giữa các khu vực phía Nam, vùng ven biển phía Đông với trung tâm thành phố, thúc đẩy sự phát triển đổi mới đô thị phía nam như Khu đô thị công nghệ FPT và các khu nghỉ dưỡng sang trọng ven biển, tham gia quá trình phân bố dân cư, khuyến khích người dân đến sinh sống tại các khu vực đô thị mới ở phía Nam, giảm mật độ dân số trong khu trung tâm và đặc biệt là góp phần tích cực vào tác động của Hành lang kinh tế Đông Tây, đầu tư nước ngoài và tăng trưởng kinh tế thành phố Đà Nẵng.

Hiện nay, tuyến Nguyễn Tri Phương đã và đang xây dựng đến tiếp giáp với đường Trần Đại Nghĩa và từ sông Cổ Cò đến đường Trường Sa. Do vậy việc đầu tư xây dựng đoạn tuyến còn lại (từ đường Trần Đại Nghĩa đến sông Cổ Cò) là cần thiết nhằm hoàn chỉnh tuyến Nguyễn Tri Phương, để đáp ứng mục tiêu đề ra của quy hoạch mạng lưới giao thông của thành phố Đà Nẵng.

I. QUY MÔ DỰ ÁN

Thiết kế hoàn chỉnh hệ thống giao thông (cầu, đường) và hạ tầng kỹ thuật (cấp điện, cấp nước, thoát nước mưa, thoát nước thải, cảnh quan, đường ống kỹ thuật), với bề rộng nền đường là 33m, tổng chiều dài tuyến 1163.11m.

II. TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT VÀ NỘI DUNG THIẾT KẾ

Theo quy mô tuyến Nguyễn Tri Phương nối dài đi Hòa Quý đã được phê duyệt thì vận tốc thiết kế cho tuyến đường này là 70Km/h. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua khu đô thị FPT đi qua khu dân cư, có nhiều đường ngang giao cắt (cách khoảng trung bình 120m/ nút giao). Các đường cong nằm trên tuyến đã được thiết kế trong hồ sơ quy hoạch có bán kính nhỏ, phù hợp với vận tốc <60Km/h. Ngoài ra, căn cứ Thông tư số 13/2009/TT-BGTVT ngày 17/07/2009 của Bộ Giao thông vận tải, "Vv Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ". Tư vấn kiến nghị chọn vận tốc thiết kế cho đoạn tuyến này là Vtk=50Km/h, nhằm phù hợp với việc lắp đặt hệ thống biển báo giao thông sau này

1.Quy mô cắt ngang

Tuân thủ hồ sơ quy hoạch TL/500 Khu đô thị công nghệ FPT đã phê duyệt và nội dung Công văn số 3865/VP-QLĐTh của UBND T.P Đà Nẵng, ngày 24/11/2011:

            - Bề rộng nền đường: Bn = 33m

            - Bề rộng mặt đường: 10.5m x 2 = 21m. Dốc mặt đường 2 %

            - Bề rộng vỉa hè: 4.5m x2 = 9m. Dốc vỉa hè 2%, hướng vào mặt đường

            - Bề rộng dải phân cách: 3m

2. Nền đường

Nền đường được đắp bằng cấp phối đồi, đầm chặt K95; lớp đỉnh nền đường dày 30cm được đầm chặt K98. Đoạn đào thấp qua khu vực cát được đào khuôn đến đáy của lớp đỉnh nền đường, rồi lu lèn chặt K95. Taluy nền đắp 1:1.5; taluy nền đào 1:1.

Trước khi đắp phải đào bỏ lớp hữu cơ dày trung bình 30cm, nếu đoạn qua ruộng thì đào bỏ lớp bùn dày trung bình 50cm

3. Mặt đường

Kết cấu áo đường được thiết kế theo qui trình thiết kế áo đường mềm 22TCN211-06, tải trọng thiết kế trục 120kN, đường kính vệt bánh xe D=36cm. Mô đun đàn hồi chung của lớp kết cấu áo đường mềm được tính toán là Eyc=155MPa, độ tin cậy được sử dụng khi tính toán là K=0,90.

4. Phương án cầu: Cầu Thép liên hợp bản BTCT  liên tục hóa.

Sơ đồ nhịp: 33,5 m + 33,2m + 33,5m = 100,2m

Khổ cầu: 2,0 + 10,5 +3,0 + 10,5 + 2,0 = 28m. Gồm 6 làn xe 3,5m và lề bộ hành 2 bên cho người đi bộ mỗi bên 1,5m.

Chiều dài cầu 100,2m gồm 3 nhịp dầm thép liên hợp BTCT liên tục hóa. Mỗi nhịp có 12 dầm thép được chế tạo sẵn cao 1,65m đặt cách nhau 1,8m. Các nhịp được liên tục hóa bằng BTCT. Bản mặt cầu BTCT 30Mpa dày 20cm

2 Mố bằng BTCT thường bê tông 30 MPa. 2 Trụ bằng BTCT thường bê tông bệ mác 30MPA cao độ đỉnh bệ trụ +0.3m, thân trụ mác 35 MPa, Bê tông dầm mác 45 MPa.  Kết cấu thân trụ cột, mỗi trụ có 3 cột đường kính D1,5m.


Kết cấu phần móng:

Có nhiều giải pháp móng cho công trình cầu nhưng xét về tiêu chí kinh tế, điểu kiện thi công và quy mô công trình. Tư vấn lựa chọn so sánh hai phương án móng tiêu biểu nhất là móng cọc khoan nhồi và móng cọc đóng bằng bê tông để tính toán và so sánh lựa chọn.

Cọc đóng bằng BTCT (0.5x0.5)m:

Chiều dài cọc 29 đến 31m, số lượng cọc tùy theo phương án.

Cọc khoan nhồi (đường kính 1.2m):

Chiều dài cọc 38 đến 42m, số lượng cọc tùy theo từng phương án và địa chất thực tế từng lỗ khoan..

Sự kiện ảnh